Giới thiệu về tác giả

     Paulo Coelho là tác giả viết tiếng Bồ Đào Nha bán chạy nhất thời đại, là một trong nhà văn được nhiều người đọc nhất trên thế giới.

Giới thiệu nội dung sách

     ” Nhà Giả Kim ” là cuốn sách chắc nhiều bạn đã đọc hoặc từng nghe qua. Cuốn sách được mệnh danh là “ cuốn sách bán chạy chỉ sau kinh thánh ”. Vậy “ cuốn sách bán chạy chỉ sau kinh thánh ” này có thực sự hay và mang lại nhiều ý nghĩa, nhiều bài học cho người đọc ?

    Nhà Giả Kim xoay quanh câu chuyện về toàn bộ quá trình đi tìm kho báu của cậu bé chăn cừu Santiago. Trong hành trình phiêu du đó, cậu gặp rất nhiều khó khăn. Rồi chính cậu lại bán bày cừu của mình để có tiền đi tìm kiếm kho tàng của đời mình cũng như đi trên con đường vận mệnh của bản thân sau khi cậu bé mơ một giấc mơ lặp lại hai lần. Nhưng liệu cuốn sách chỉ kể về câu truyện một cậu bé chăn cừu đi tìm kho báu hay không? Nếu đúng như vậy thì chắc hẳn nó chẳng bán được 65 triệu bản vào năm 2008.

Cảm nhận của mình về tác phẩm


     Nói thật thì mình đã xem trong vỏn vẹn hai ngày vì thời gian gắp rút những khi đọc xong mình quyết đinh sẽ còn đọc lại quyển sách này. Nếu bạn mới mười tám, hai mươi khi bầu nhiệt huyết của bạn còn căng tràn, khi mà “một chiếc lá chao nghiêng giữa thu” cũng khiến bạn buồn nhưng chỉ một cái kẹo cũng có thể làm bạn cười thì “Nhà Giả Kim” đúng là một luồng gió đầy hứng khởi. . “ Nhà Giả Kim” là một cuốn sách hoàn toàn phù hợp với những bạn lười đọc sách vì cuốn sách có nội dung, cách kể chuyện lôi cuốn.Thú thật, khi mới đọc " Chú Bé Chăn Cừu"( mình nghĩ sẽ là cái tên hay ^^), cảm giác đầu tiên của mình là không thực sự thích nó cho lắm, nhưng mình nghĩ mới là khúc đầu của quyển sách thôi mà, chắc là nó sẽ hay hơn và mình đã đọc xong quyển sách từ lúc nào mà không để ý. Suy nghĩ đầu tiên nảy ra trong đầu mình lúc đó là “Mình có thực sự đã hiểu hết quyển sách chưa ?''

     Sau tất cả điều động lại trong mình, những cái nhất trong về tác phẩm “Nhà Giả Kim” là trang 160, 161.Nôm na có thể hiểu là: “Nếu chúng ta phát hiện ra ước mơ của Chính Mình, nhưng vì nhiều lý do mà không theo đuổi nó. Trong trường hợp này là có sự lựa chọn khác tốt hơn, chưa kể còn nhìn thấy ngay và luôn được giá trị (Có vợ là người Cậu yêu thật lòng, một công việc chanh xả, ngầu lòi và đương nhiên là vàng bạc, giàu có ). Trong khi đi tìm kho báu thì có thực tế, có thấy được giá trị của nó không hay, chính từ "kho báu'' đã chỉ một vật không chắc chắn là cậu sẽ tìm thấy.

 



Trang sách tâm đắc 


 


       

       Xuyên suốt hành trình của "nhà giả kim", điều rõ ràng nhất chính là niềm đam mê, khao khát đến mãnh liệt của Santiago về ước mơ chinh phục mọi nơi trên thế giới. Anh bỏ qua những lời chê bai, những lời dè bỉu của thiên hạ. Tất cả chỉ để bản thân có thể dễ dàng hòa mình vào với thiên nhiên, vũ trụ. qua hình ảnh đó mình lại tự nghĩ bản thân mình đã thực sự vượt qua giới hạng của bản thân chưa  ?

 Phút cuối cùng, Santiago tìm thấy kho báu ở chính nơi mình lớn lên. Trong nhà thờ cổ, anh thấu hiểu được sự sâu xa nhất trong ý nghĩa của từ hạnh phúc. Đôi khi, bản thân chúng ta sẽ phải đi rất xa, đi rất nhiều qua những chặng đường dài. Tất cả hiểm nguy trên chặng đường đó cũng chỉ giúp bản thân nhận ra hạnh phúc nằm ngay dưới chân mình.
 Cuộc hành trình của Santiago diễn ra thật khốc liệt và đáng "ngưỡng mộ". Nhưng ở đó, chúng ta cũng cảm nhận được sự bình thường, thân quen. Mỗi người có thể nhìn ra, đâu đó có một phần của Santiago giống mình. Hay ít ra, chúng ta đều từng ít lần mong ước được sống như chàng trai chăn cừu đó.
qua đó còn là những thông điệp sống đầy ý nghĩa.
Thông điệp 1: Định luật hấp dẫn
Thông điệp 2: Đừng bỏ cuộc quá sớm
Thông điệp 3: Cách để có được hạnh phúc là chiêm ngưỡng sự kỳ diệu của vũ trụ mà không quên mất đi những giọt dầu trên muỗng
Thông điệp 4: Hãy tập trung cho hiện tại 100%
Thông điệp 5: Việc tìm ra sứ mệnh của mình trong thế giới này quả thật không dễ dàng

 

 “If you desperately want something, the universe will conspire in helping you achieve it”.

Câu này có nghĩa là nếu như bạn thật sự mong muốn có điều gì thì vũ trụ sẽ giúp bạn có được nó. Nếu như bạn thật sự tin vào một ngày nào đó bạn sẽ thành công, thì bạn sẽ thành công, hãy cứ tin vào một ngày mai tươi sáng. Đương nhiên, niềm tin không thì sẽ không đủ, bạn phải hành động mỗi giây mỗi phút, kiên trì mỗi ngày, cố gắng hết sức mình để biến giấc mơ thành sự thật. 

Lời kết



qua đó mình thấy được nhiều điều hay ở quyển cách này và mình quyết định sẽ còn đọc lại nó nhiều lần nữa,
đặc biệt những ai đang vô hướng lạc lõng không biết được mục tiêu của mình trọng đời hoặc đơn giản chỉ muốn mộ quyển sách đặc biệt thì " Nhà Giả Kim" là một lựa chọn không thể bỏ qua