Chương 1


 

   TỔNG KẾT CHƯƠNG I

. Nội dung

Mô t vn tt ni dung 

     Những nét khái quát nhất về triết học, triết học Mác - Lênin, và vai trò của triết Mác - Lênin trong đời sống xã hội.

1.      1. Triết học và vấn đề cơ bản của triết học

1.1. Khái lược về triết học

- Nguồn gốc của triết học

+  Nguồn gốc nhận thức

+  Nguồn gốc xã hội

- Khái niệm triết học

- Vấn đề đối tượng của triết học

1.2. Vấn đề cơ bản của triết học


      

         Nội dung vấn đề cơ bản của triết học

-   Chủ nghĩa duy vật và chủ nghĩa duy tâm

-    Thuyết Khả tri và thuyết Bất khả tri

1.3. Biện chứng và siêu hình

-   Khái niệm biện chứng và siêu hình trong lịch sử

-   Các hình thức của phép biện chứng trong lịch sử

2.        2. Triết học Mac – Lenin và vai trò của triết học Mac – Lenin trong đời sống xã hội

2.1. Sự ra đời và phát triển của triết học Mac – Lenin

 -   Những điều kiện lịch sử của sự ra đời triết học Mac

+  Điều kiện kinh tế - xã hội

+  Nguồn gốc lý luận và tiền đề khoa học tự nhiên

+  Nhân tố chủ quan trong sự hình thành triết học Mac

 -    Những thời kỳ chủ yếu trong sự hình thành và phát triển của triết học Mac

 -    Thực chất và ý nghĩa cuộc cách mạng trong triết học do C.Mac và Ph.Angghen thực hiện

2.2.Đối tượng và chức năng của triết học Mac – Lenin

-    Khái niệm triết học Mac – Lenin

-    Đối tượng của triết học Mac – Lenin

-    Chức năng của triết học Mac – Lenin

2.3.Vai trò của triết học Mac – Lenin trong đời sống xã hội và trong sự nghiệp đổi mới ở Việt Nam hiện nay

    II.Bài tập nhóm

           -Một trong những thành tựu mình tâm đắc nhất là về kĩ năng làm việc nhóm và trình bày sơ đồ tư duy mà mình đã học được từ các bạn cùng nhóm của mình. 

Nội dung: 

            + Tìm hiểu về triết học Ấn Độ cổ đại

            + Làm powerpoint thuyết trình
            + Vẽ timeline dòng thời gian triết học Ấn Độ cổ đại
Nhiệm vụ chính:

            + Nội dung: Ung Ngọc Quang Trung và Thái Nguyễn Trọng Nhân

            + Làm powerpoint và timeline: Nguyễn Tiến Đạt

            + Thuyết trình: Nguyễn Thị Kim Thanh và Nguyễn Phú Khánh



                                                                      

                                                     powerpoint



Timeline 






Video powerpoint

III.Đánh giá

 biết được cách hoạt động nhóm tốt nhất, nắm được các khái niệm của triết học, vai trò của triết học trong đời sống xã hội hiện nay, tiếp thu ý kiến từ giảng viên về cách làm bài tập cũng như cách trình bày sơ đồ tư duy, timeline.

0 Nhận xét